ครอบครัวเปิดใจทั้งน้ำตา อ๋อมเข้มแข็งจนนาทีสุดท้าย เผยก่อนลาสั่งเสียอะไร?

Tags



 วงการบันเทิงอาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตในวัย 39 ปี หลังจากที่ตรวจพบมะเร็งตั้งแต่เดือน ต.ค. 2565 บริเวณหัวใจ และลามมาที่ปอด รักษาด้วยการทำคีโม ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดใหญ่เมื่อเดือน ม.ค. 2566 ทำให้อ๋อมต้องถอนตัวจากงานแสดงมารักษาตัว ก่อนที่จะเสียชีวิตในวันที่ 22 ก.ย. 2567 ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว เพื่อนร่วมวงการบันเทิง ตลอดจนแฟนคลับ

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อพระเอกชื่อดัง อ๋อม อรรคพันธ์ จากไปอย่างสงบด้วยวัย 39 ปี หลังรักษาตัวป่วยโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจกว่า 2 ปี ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว คนบันเทิง และแฟนคลับ ล่าสุดครอบครัวคุณพ่อสุพงศ์ – คุณแม่อมรถนอม นะมาตร์ และ ดาเรีย เชฟรุก (ภรรยา) เปิดใจทั้งน้ำตาว่า

“ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาที่เวลาอ๋อมป่วย เขาเข้มแข็งและอดทนมาก ดูแลทุกคนในครอบครัวจนวินาทีสุดท้าย พยายามแข็งแรงทั้งกายและใจให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง ขอบคุณทุกคนที่มาส่งพี่อ๋อมในวันนี้ อยากให้ทุกคนจำภาพดี ๆ ของเขาเอง แม่ดีใจและภูมิใจในตัวของอ๋อมมาก เขาเป็นคนที่รักครอบครัวมาก ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว วินาทีสุดท้ายเขาคุยกันปกติ ไม่ได้สั่งเสียอะไร อ๋อมไม่มีห่วงอะไรแล้ว คุยกันและทำทุกอย่างดีที่สุดแล้ว อ๋อมยิ้มจนวินาทีสุดท้ายและบอกเสมอไม่อยากให้คนที่อยู่เศร้า”

ทั้งนี้ หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของ พระเอกหนุ่ม ได้โพสต์อาลัย อ๋อม อรรคพันธ์ เผยสิ่งที่ อ๋อม พูดไว้เป็นครั้งสุดท้าย ขอให้ได้ทำสิ่งที่รักก่อนจะจากไป โดยระบุว่า

“บันทึกในวันที่น้องชายเดินทางกลับสวรรค์ น้องอ๋อมเป็นน้องชายที่พวกเรารักและผูกพันที่สุด ไม่ว่าจะเป็นงานดำน้ำเก็บขยะ ปลูกปะการัง หรืองานชุมชน น้องไม่เคยปฏิเสธและพร้อมข้ามน้ำข้ามทะเลมาอยู่เคียงข้างเสมอ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว”

“เรายังคุยกันเรื่องทำบุญที่เกาะ น้องบอกว่าอยากมาแต่คงดำน้ำไม่ไหวแล้ว เราก็แค่บอกว่ามาหาพวกพี่ๆ ก็ได้เราได้ทำบุญร่วมกัน ก่อนวางสาย น้องบอกว่าพี่กับพี่วรรณอาจจะต้องมาหาน้องที่กรุงเทพเร็วๆนี้ ใครจะคิดว่านั้นเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้คุยกันการจากลามันจะมาเร็วขนาดนี้”

“คำพูดของน้องที่ว่า “ขอให้ได้ทำสิ่งที่รักก่อนจะจากไป” ยังติดอยู่ในใจพวกเราเสมอ น้องรักการดำน้ำและเกาะเต่าอย่างที่สุด เพราะมันคือความสุขที่แท้จริงของชีวิต วันนี้น้องไม่ต้องเจ็บปวดอีกแล้ว น้องได้ทำสิ่งที่รักไปจนสุดทางแล้ว รอยยิ้มและความน่ารักมีน้ำใจของน้องจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป”

“ขอให้น้องเดินทางไปสู่ ภพภูมิที่ดี พวกเราจะรักและคิดถึงน้องเสมอ ไม่ว่าน้องจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ความทรงจำดีๆ ของน้องจะไม่มีวันจางหายไป หลับให้สบาย พวกพี่ๆ จะรักและคิดถึงน้องตลอดไป จากใจพี่สาว พี่ลึก&พี่วรรณ”